Vệ sinh lau dọn nhà tại Vinh – 10 mẹo vệ sinh nhà cửa không thể thiếu cho bạn

     

 

Ngôi nhà xinh xắn của bạn là nơi nghỉ ngơi của cả gia đình sau một ngày lao động, học tập bận rộn. Tuy nhiên những vết bẩn khó chùi rửa mang lại cảm giác không mấy dễ chịu cho bạn. Làm sao để dọn rửa vệ sinh nhà cửa một cách sạch sẽ nhất và ít tốn thời gian nhất??? Hôm nay Vệ sinh công nghiệp Vinh – An Sinh xin giới thiệu đến bạn 10 mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích trong công việc vệ sinh lau dọn nhà. Việc vệ sinh nhà cửa sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, và ít mất sức của các chị em.
 
1. Tẩy rửa các vết bẩn trên ghế sofa da, sofa bọc vải

- Đế cứu cánh cho trường hợp này bạn hãy dùng hỗn hợp dung dịch loãng từ cồn. Bạn dùng bàn chải chấm vào dung dịch cồn pha loãng lau chùi kỹ vết bẩn  sau đó dùng máy sấy tóc sấy khô.

- Ngoài ra bạn có thể dùng dung dịch banking soda cũng là gợi ý lý tưởng nhanh chóng tạm biệt vết bẩn cho sofa của bạn.

2. Rửa sạch ấm chén, sáng bóng như mới

- Một chút dấm hoặc nước cốt chanh hòa với xà phòng rồi ngâm rửa sẽ giúp bộ ấm chén sạch bong các vết ố vàng.

- Hoặc bạn có thể ngâm ấm chén trong kem đánh răng trước khi rửa lại kỹ càng bằng nước sạch bạn sẽ có được bộ ấm chén bóng loáng như mới.

3. Tẩy vết ố trên đồ vải như vỏ gối, ga trải giường


- Bạn khoan hãy vất đi những đồ vải ố vàng, hãy cùng trải nghiệm cách làm sạch vết ố cực kỳ đơn giản nhé.
+ Sử dụng một cốc bột giặt quần áo thông thường.
+ Lấy một cốc nước tẩy rửa quần áo.
+ Một cốc bột hàn the
+ Trộn 3 hỗn hợp vào nước nóng và bắt đầu giặt đảm bảo những vết bẩn ố vàng sẽ bị đánh bay.

 - Hoặc dung dịch dấm, tẩy rửa cũng hỗ trợ đáng kể cho bạn làm mờ vết ố nhé.
 


 

4 . Làm sạch vòi nước, vật liệu inox

- Nước cốt chanh và dấm lại cực kỳ hữu ích đối với việc làm sạch các vật liệu inox. Thật đơn giản là bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và trực tiếp chà lên vết bẩn,hoặc sử dụng giẩm đổ vào vòi nước rồi xả nước là được.

5. Làm sạch thớt gỗ

- Sử dụng muối và chanh. Đầu tiên làm ướt thớt gỗ bằng 1 cốc nước và 2 cốc giấm, rắc muối biển nên thớt và dùng chanh chà lên mặt thớt.
 
- Sau đó rửa lại dễ dàng bằng nước sạch bạn đã có chiếc thớt sạch bóng và thơm tho.

6. Khử khuẩn trong miếng rửa bát

- Miếng rửa bát thực ra cực kỳ bẩn và chứa nhiều vi khuẩn. Biện pháp đơn giản để khử khuẩn miếng rửa bát là bạn cho vào lò vi sóng quay 5 phút là xong.

7. Tẩy sạch kiềng bếp


- Cách đơn giản bạn chỉ cần cho 1/4 chén amoniac với chiếc kiềng kếp bẩn vào trong một chiếc túi nilong và để qua đêm, hôm sau chiếc kiềng bếp sẽ trở về sạch sẽ như lúc đầu.



 

8. Vệ sinh lau sạch bàn là

- Rắc muối biển vào trong một chiếc khăn sạch,rồi bật bàn là ở chế độ max, tắt chế độ hơi nước của bàn là đi,sau đó lấy bàn là và là trực tiếp lên lớp muối đã rắc trên vải,vậy là thực hiện xong việc làm sạch bàn là.

9. Vệ sinh lau sạch tủ bếp

- Bạn tự pha chế hỗn hợp làm sạch tủ bếp theo ti lệ 2:1 bao gồm 2 baking soda và 1 dầu thực thực vật.Dùng hỗn hợp trên bôi lên vết bẩn trên tủ bếp sau đó dùng miếng bọt biển rửa bát hoặc chiếc bàn chải cọ sạch vết bẩn. Cuối cùng là lau lại bằng khăn ẩm.

10. Chống bám dính dầu mỡ trên tường

- Thường hiện nay tủ bếp thường được ốp đá sạch hoặc kính cường lực để dễ dàng chùi rửa vết dầu mỡ. Khi dầu mỡ bám lên tường, bạn có thể dùng dung dịch rửa nhà bếp xit lên, sau 5-10’ lấy nùi sắt rửa bát đánh sạch và lau lại bằng khăn ẩm. Vết dầu mỡ cứng đầu nhưng sẽ dễ dàng bị chùi rửa trả lại vẻ bóng loáng cho căn bếp.

- Với những căn bếp chưa được ốp đá hoặc kính ốp bếp, để tránh các vết dầu mỡ bám dính trên tường bạn chỉ cần dán dấy nilon lên là được.

Tuy nhiên, để tổng vệ sinh nhà cửa để đón Tết, bạn hãy nhấc điện thoại lên để gọi 1 đơn vị vệ sinh uy tín và chất lượng. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Vinh – An Sinh sẽ giúp bạn lau dọn tổng thể ngôi nhà của bạn. Hotline: 0943.888.096. Sau 1 năm sử dụng ngôi nhà cần được dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên làm việc bằng cả tâm huyết, sẽ mang đến những căn nhà sạch đẹp dành cho bạn.

Tags: Vệ sinh công nghiệp Vinh, ve sinh cong nghiep vinh, lau dọn nhà cửa vinh, dịch vụ lau dọn nhà cửa vinh, lau don nha cua vinh, ve sinh lau don nha, vệ sinh lau dọn nhà.